Khai trương chi nhánh

Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012


Sữa mẹ vẫn tốt nhất cho trẻ sơ sinh
Một nghiên cứu mới đây cho hay các sản phẩm dinh dưỡng có thành phần chống dị ứng dành cho trẻ sơ sinh không tốt hơn là bao so với các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa bò. Ngoài ra, sữa mẹ tiếp tục được các nhà khoa học khẳng định là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ em.


Khoảng 40% trẻ em Úc có các biểu hiện dị ứng như eczema, hen suyễn hoặc bệnh sốt vào mùa hè. Do hiện tượng này, các hãng thực phẩm đã sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng cho bé sơ sinh với quảng cáo là có khả năng giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh dị ứng. Đơn cử như sản phẩm sữa chế biến theo công thức thủy phân (pHWF).

Dù có nhiều loại sữa khác nhau, bao gồm các loại sữa mang công thức được quảng cáo là chống dị ứng cho trẻ, thế nhưng giới khoa học luôn khẳng định rằng sữa mẹ vẫn tốt nhất cho trẻ sơ sinh. (ABC)

Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây cho thấy các sản phẩm điều chế với công thức chứa chất không gây dị ứng dành cho trẻ sơ sinh không tốt hơn các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa bò, sữa đậu nành… trong tác dụng ngăn chặn các chứng dị ứng.
Đặc biệt, sữa mẹ một lần nữa vẫn được cho là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh.

Cho trẻ ăn gì?
Nếu ít hoặc không có sữa nuôi con, người mẹ có thể lựa chọn trong số nhiều sản phẩm dinh dưỡng khác cho bé.
Nếu trong gia đình có tiền sử bệnh dị ứng, trẻ nhỏ nên được ăn các thức ăn được điều chế theo công thức có thành phần chất chống dị ứng.

Tuy nhiên, một nhóm chín nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu Nhi Murdoch (Murdoch Children's Research Institute) đã cất công nghiên cứu và khẳng định các thực phẩm bào chế theo công thức như pHWF không mang lại hiệu quả hơn.
“Chúng tôi không thể tìm thấy bằng chứng nào chứng tỏ cần khuyến cáo nên sử dụng các loại thức ăn có thành phần chống dị ứng cho việc ngăn ngừa các bệnh dị ứng”, Tiến sĩ Adrian Lowe, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết.

Nghiên cứu từ 620 trẻ em
Ông Adrian Lowe và đồng nghiệp đã nghiên cứu 620 trẻ em bắt đầu ăn các loại thực phẩm khác nhau khi chúng dưới 1 tuổi.
Các nhà nghiên cứu đã thu thập số liệu về hiện tượng mắc bệnh dị ứng của trẻ cho tới khi chúng lên hai tuổi.
Số liệu cho thấy không có sự khác biệt giữa những trẻ được nuôi bằng sản phẩm sữa có công thức chống dị ứng pHWF so với những trẻ uống các loại sữa bò, sữa đậu nành thông thường.

Các nhà nghiên cứu tiếp tục theo dõi trẻ đến 7 tuổi. Các nhà khoa học thấy rằng thực phẩm chứa công thức không gây dị ứng tiếp tục không tạo ra những tác động khác biệt đối với nguy cơ phát bệnh dị ứng.
“Chúng tôi không cho rằng các sản phẩm sữa trên không tốt nhưng kết quả nghiên cứu cho thấy các sản phẩm sữa được điều chế theo công thức ngăn ngừa bệnh dị ứng không chứng tỏ được vai trò của nó rõ rệt”, ông Adrian Lowe nói.
“Chúng tôi cũng không thể chứng minh rằng những sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh này có thể ngăn ngừa dị ứng như nhà sản xuất tuyên bố”.

Quỹ Hen suyễn của tiểu bang New South Wales cho rằng kết quả nghiên cứu trên không hề bất ngờ.
Bà Michele Goldman, giám đốc điều hành Quỹ này cho biết: “Quỹ Hen suyễn đã góp phần vào các nỗ lực nghiên cứu về bệnh hen suyễn trong gần 50 năm qua. Tuy nhiên cho đến giờ, người ta vẫn chưa thể phát hiện ra nguyên nhân và phương thức điều trị cho căn bệnh này. Do vậy, việc điều chế được một sản phẩm dinh dưỡng có thể giúp trẻ phòng ngừa bệnh hen suyễn là điều khó tin”.
Theo bà Michele Goldman, biện pháp duy nhất hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ phát bệnh hen suyễn là tránh khói thuốc lá và ô nhiễm không khí.

Sữa mẹ vẫn tốt nhất
Tiến sĩ Adrian Lowe phát biểu: “Thật tiếc là chúng ta chưa có những chiến lược hiệu quả trong việc tư vấn cho các bậc phụ huynh cách ngăn chặn các chứng bệnh dị ứng ở trẻ nhỏ”.
Đồng thời, ông Lowe cũng nhấn mạnh rằng thông điệp chính nhóm nghiên cứu muốn truyền tải là khuyến khích các bà mẹ nuôi trẻ nhỏ có nguy cơ bị dị ứng cao bằng chính nguồn sữa mẹ.
Như mọi người đều biết, sữa mẹ có rất nhiều công dụng và luôn tốt cho trẻ nhỏ. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo các bà mẹ nên cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, sau đó mới nên cho ăn bổ sung các loại thực phẩm khác.

Theo tin từ ABC News, vào năm ngoái một nhóm các nhà khoa học ở Tây Úc sau khi nghiên cứu từ 3.000 phụ nữ trong 14 năm qua đã loan báo rằng kết quả nghiên cứu cho thấy việc nuôi con bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu tiên của trẻ sơ sinh sẽ giúp trẻ phát triển trí não khỏe mạnh và có tác dụng rất tích cực trong quá trình trưởng thành đến độ tuổi thanh thiếu niên của trẻ.

Giới khoa học cũng cho hay việc nuôi con bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu giúp giảm 13% nguy cơ tử vong cho trẻ sơ sinh.
Tại Việt Nam, theo một khảo sát của Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) năm 2007, chỉ một phần ba sản phụ cho con bú hoàn toàn trong 4 tháng đầu.

Các bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm của shop trẻ thơ tại: shopxeđẩy.vn || nôichobéyêu.vn || shoptủnhựa.vn 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét