Khai trương chi nhánh

Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012


Sau khi bạn hút sữa ra, bạn có nhiều cách để bảo quản nó. Tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin các bạn cần để làm việc đó một cách an toàn và thuận tiện.

Bảo quản sữa mẹ tại nhà

Khi bảo quản sữa mẹ tại nhà sau khi hút, bạn hãy đổ sữa vào một bình chứa bằng nhựa sạch. Chú ý chọn các bình không có chất Bisphenol A. Hoặc bạn có thể bảo quản nó trong 1 bình làm bằng chất poly etylen. Hoặc bạn cũng có thể chỉ cần giữ sữa mẹ trong bình hút. Trên mỗi bình chứa hãy ghi nhãn ngày bạn hút sữa ra.

Các loại bình dùng để bảo quản sữa mẹ

Có rất nhiều loại bình dùng để chứa sữa. Chúng được làm từ mọi vât liệu, từ thủy tinh cho đến nhựa cho đến thép không gỉ. Khi chọn bình chứa sữa, bạn nên xác định xem mình định bảo quản nó trong bao lâu. Chẳng hạn, một số túi chứa sữa được thiết kế cho việc đông lạnh. Nếu các chai dùng một lần được sử dụng để bảo quản sữa, bạn cần đảm bảo chúng không bị rò rỉ và không bị nhiễm khuẩn.

Nếu bạn muốn bảo quản sữa trong tình trạng đông lạnh, hãy thử các bình cứng hơn, chẳng hạn như bằng thủy tinh. Bình bằng thủy tinh bảo vệ sữa tốt nhất vì nó ít hút nhất. Có thể bạn cũng cần để lại một ít khoảng trống trên đầu bình chứa khi làm đông sữa vì sữa sẽ nở ra khi nó bị đông lạnh. Hãy dùng một nắp cứng, một lớp để đậy và đừng xoáy chặt nó cho đến khi nào sữa được đông lạnh hoàn toàn.

Các hướng dẫn bảo quản sữa mẹ

Các quy tắc chung về bảo quản sữa mẹ cho các bé đủ tuần tuổi là rất dễ nhớ: bạn chỉ cần nhớ quy tắc số 6 sau đây:

Sữa mẹ được hút ra được giữ ở:
-    Ở nhiệt độ phòng trong tối đa 6 giờ đồng hồ.
-    Ở tủ lạnh trong vòng tối đa 6 ngày.
-    Đông lạnh trong vòng tối đa 6 tháng.

Hãy đặt tủ lạnh nhà bạn ở mức làm kem đông cứng được. Hầu hết tủ lạnh đều đạt được mức nhiệt độ này. Nhưng nếu bạn cẩn thận quá thì có thể mua một nhiệt kế đo đông lạnh để có thể yên tâm hơn.

Bảo quản sữa mẹ ở đâu ?

Ngoài ra, sữa mẹ có thể được bảo quản ở:
•    Trong máy ướp lạnh với các ngăn đá trong tối đa 24 giờ.
•    Tan chảy trong tủ lạnh trong 24 giờ.
•    Trong tủ lạnh ở chế độ lạnh nhất trong 1 năm.

Với các bé chưa đủ độ cứng cáp hoặc bị ốm, các chỉ dẫn có khác một chút. Theo nguyên lí tự nhiên, phần sữa đông lạnh và phần sữa tan chảy ra thường luôn luôn tách rời. Do đó lớp sữa béo hơn sẽ nằm ở phần trên của chai. Chính vì vậy, lắc chai nhẹ nhàng có thể giúp sữa được trộn đều.

Bảo quản sữa ở nơi làm việc: Nếu bạn có ý định đi làm trở lại trong thời gian còn cho con bú, bạn nên sắm một chiếc tủ lạnh nhỏ trong văn phòng của mình. Bằng cách này bạn có thể bảo quản sữa một cách an toàn thay vì để lẫn lộn trong tủ lạnh lớn của công ty.Tuy nhiên nếu bạn có ý định mang một chiếc tủ lạnh nhỏ đến công ty, hãy trình bày rõ với sếp của bạn về việc này.


Các bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm của shop trẻ thơ tại: máyhútsữachomẹ.vn || shopbìnhsữa.vn || shopxeđẩy.vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét