Khai trương chi nhánh

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Các cửa hàng luôn đưa ra các hình thức khuyến mãi. Ảnh: Đ.T

Thế nhưng, từ đầu năm đến nay các trọng điểm mua sắm, siêu thị, đại lý và cửa hàng nhỏ lẻ đã liên tục mở các đợt khuyến mãi lớn, nhưng sức mua vô cùng giảm. Nhiều người lo ngại Tháng Khuyến mãi 2013 sẽ khó đạt đích kích cầu.

Từ đầu năm tới nay, tại Hà Nội những băngrôn, biển hiệu quảng cáo khuyến mãi, giảm giá sốc được giăng, treo ở chỗ bắt mắt nhất tại các cửa hàng, cửa hiệu. Nhiều trọng điểm mua sắm lớn như Savico Megamall Long Biên, Big C, Pico,... Cũng không ngừng đưa ra các chương trình khuyến mãi để hút người tiêu dùng. Nhiều mặt hàng giảm giá đến chóng mặt từ 30- 50%, thậm chí có những mặt hàng giảm giá đến 70%, nhưng sức mua vẫn không mấy khả quan.

Theo anh Sinh - kinh doanh quần áo trên phố Chùa Bộc - cho biết: Cửa hàng giảm giá 30- 50% các mặt hàng hè để bán hàng mùa đông nhưng vẫn rất ít khách. Mọi năm vào đầu năm học bán rất chạy nhưng năm nay, khách chính yếu vào ngắm rồi đi. Hiện nay người tiêu dùng càng ngày càng kỹ tính và đặc biệt họ rất am hiểm về kiểu dáng, giá cả và chất liệu. Hiện đã vào vụ đông nhưng hàng hè còn tồn nhiều thành thử cửa hàng buộc phải hạ giá để cắt lỗ” - anh Sinh cho biết.

Nguyên nhân một phần do kinh tế khó khăn, NTD buộc phải thắt chặt hà bao. Ngoại giả, hiện có rất nhiều chương trình khuyến mãi, hạ giá do các Cty, cửa hàng đưa ra và trong đó một số người đã lợi dụng đưa hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái vào những chương trình khuyến mãi.

Các hình thức khuyến mãi tràn lan, chất lượng hàng nhập nhèm khiến nhiều khách hàng nhạt nhẽo và quay lưng với khuyến mãi, giảm giá. Mặt khác, quá nhiều cửa hàng giảm giá cùng một lúc với những mức giá gần như nhau đã khiến cho khách hàng “bội thực” và mất hứng khi mua hàng giảm giá.

Qua tìm hiểu, tại Hà Nội phần lớn việc bán hàng khuyến mãi chỉ được thực hiện nghiêm trang tại các thương hiệu lớn hay các Cty, siêu thị giảm giá theo mùa vụ cũng như tri ân khách hàng. Còn đa phần, các cửa hàng nhỏ đều có “chiêu” bán hàng nhập nhèm. Nhiều cửa hàng tự đẩy giá lên cao rồi tung ra chiêu khuyến mãi đến 50%, thậm chí 70%, hàng tiếng rằng là giảm giá nhưng thực tế vẫn giữ nguyên giá cũ.

Còn nhớ, Hội chợ Vàng khuyến mãi (Tháng Khuyến mãi Hà Nội 2012), nhiều người đến với hội chợ đã thực thụ thất vọng bởi các mặt hàng bày bán ở đây rất lộn xộn về chất lượng, giá cả thì không đúng nghĩa như tên gọi. Hội chợ khuyến mãi nhưng lại la liệt các mặt hàng xuất xứ từ nước ngoài như Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản... Bên cạnh đó, do người dân không thông và biết giá chuẩn nên dù rằng mang tiếng là được khuyến mãi, nhưng giá không ít sản phẩm có khi ngang bằng, thậm chí là đắt hơn giá chuẩn.

Muốn đánh giá bản tính, phải xem xét từ nhiều góc cạnh như sức mua, tiêu thụ hàng hóa và điều quan trọng hơn là không chỉ giúp cho NTD mua được hàng hóa giá rẻ, mà còn phải đảm bảo đúng chất lượng, đúng cỗi nguồn xuất xứ và thương hiệu sản phẩm. Trộm nghĩ, đơn vị tổ chức là Sở công thương nghiệp Hà Nội và các cơ quan hữu quan cần giám định chặt chịa, nghiêm trang về chất lượng hàng hóa tại hội chợ khuyến mãi để bảo đảm quyền lợi cho NTD và lấy lại niềm tin về sản phẩm hàng hóa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét